Những lưu ý khi vệ sinh bàn làm việc

Bàn làm việc là một đồ dùng thông dụng không thể thiếu ở mỗi công ty, văn phòng làm việc? Vệ sinh nội thất văn phòng là việc làm thường ngày hoặc mỗi tuần để văn phòng luôn sạch đẹp, tươm tất. Tuy nhiên, có một số những lưu ý dọn vệ sinh bàn làm việc bạn cần biết để giữ đồ nội thất luôn bền đẹp. Sau đây, VietEpress xin nêu ra một vài điều cần lưu ý khi bạn vệ sinh bàn làm việc để các bạn tham khảo.

Những lưu ý khi về sinh bàn làm việc

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, vô số vật dụng đặt trên bàn làm việc, bàn làm việc trở nên thật bừa bộn và nhiều bụi bám, ngay cả ghế văn phòng cũng dính ố bẩn bởi thức ăn, cà phê vô tình rơi vãi. Mỗi ngày làm việc xong sẽ là thời gian bạn quan tâm và dọn dẹp chỗ làm việc của mình. Có nhiều cách để vệ sinh, dọn dẹp bàn làm việc nhất nhưng bạn nên quan tâm tới một số lưu ý nhỏ sau đây

lưu ý vệ sinh bàn làm việc

Đối với việc bảo quản

Có rất nhiều sản phẩm như tủ tài liệu văn phòng, bàn làm việc văn phòng… được làm từ các loại gỗ vì thế nên hạn chế để bàn làm việc tiếp xúc với nước. Tuy nhiên, nếu tình trạng nước bị ứ đọng trên mặt bàn thường xuyên thì bàn làm việc không thể tránh khỏi tình trạng bị ẩm mốc hay hỏng hóc. Vì vậy, bạn nên hạn chế việc làm đổ nước lên bàn và tốt nhất nên để bàn làm việc ở nơi khô ráo và hạn chế đổ nước ra mặt bàn làm việc.

Không vệ sinh bàn trực tiếp bằng nước bởi sức chịu nước đơn thuần của gỗ không cao. Nếu bạn sợ hóa chất làm hỏng đồ mà lại sử dụng nước là một phương pháp sai lầm rất dễ khiến bàn mau hư hỏng.

– Không nên đặt những vật nặng lên trên mặt bàn.

– Không kê bàn làm việc ở những nơi ẩm thấp.

Sử dụng khăn lau mềm và đủ ẩm

Thói quen sử dụng khăn lau bàn ghế nhưng không để ý tới việc khăn có sạch không khô hay ẩm, điều này làm tổn hại tới bề mặt bàn, ghế. Vì khăn bẩn chứa cát, bụi hoặc bề mặt khăn khô cứng, qua tác động ma sát, lau chùi sẽ gây xức, trầy bề mặt.

Tránh sử dụng khăn quá ướt, vì sẽ gây đọng nước trên bề mặt bàn, ghế, nếu là bàn gỗ ép sẽ gây phồng rộp, mất thẩm mỹ.

lưu ý vệ sinh bàn làm việc

Sử dụng máy hút bụi

Đây là phương pháp tối ưu được sử dụng khi bàn làm việc có phủ một lớp bụi dày. Bạn nên dùng máy hút bụi chuyên dụng vệ sinh nội thất, hút đi lớp bụi trên bề mặt bàn, sau đó dùng chổi mềm quét sạch lại một lượt trên mặt bàn. Cuối cùng, bạn hãy dùng khăn ẩm vắt sạch nước lau lại một lần cuối. Làm như vậy, mặt bàn sẽ sạch và không dính nước hay có vết loang do bụi bị dính nước tạo thành vệt trên mặt bàn.

Xử lý vết hóa chất trên bề mặt

Đối với các vết bẩn khó làm sạch như cafe, nước trái cây, mực in đổ ra bàn thì bạn nên sử dụng dấm và khăn ấm để lau thật kỹ. Để các vết bẩn lau sạch dễ dàng thì ban nên vệ sinh, lau dọn ngay khi bạn làm đổ trên bề mặt bàn.

Đối với vết chì màu: đối với vết chì màu bạn nhúng khăn vào dung dịch axeton sau đó chà xát nhẹ nhàng nhiều lần lên vết chì màu thì các vết bẩn sẽ biến mất từ từ. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng, nó sẽ mang lại hiệu quả không ngờ

lưu ý vệ sinh bàn làm việc

Bao bọc các chi tiết khi vận chuyển

Đối với nỗi lo bị trầy xước cho bàn làm việc bằng gỗ khi di chuyển bạn bọc các chi tiết bằng giấy bóng hoặc vải, hạn chế tuyệt đối với các đồ vật có khả năng gầy trầy xước đối với mặt bàn làm việc như ấm chén, đồ kim loạị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *